Bài hát chủ đề về võ lâm quần hiệp “Giang hồ thù đồ” đã ra mắt! Chỉ 2 câu giải quyết nỗi lo khi chơi game của ngươi!

Các thiếu hiệp thân mến, “Xạ Điêu” đã chính thức mở máy chủ vào ngày 28 tháng 3, chúng tôi rất vui mừng khi hàng vạn thiếu hiệp cùng chúng tôi phiêu lưu trong thế giới võ lâm kỳ diệu dưới ngòi bút của Kim Dung, rất vui mừng khi ý định của nhóm dự án sáu năm trước được mọi người công nhận.

Để ăn mừng phiên bản thử nghiệm công khai, cũng như để bày tỏ tình yêu của chúng tôi đối với IP “Xạ điêu tam bộ khúc”, Điêu Bảo đã đặc biệt mời nhiều tác giả xuất sắc, bao gồm cả St_Sắc Thái, tác giả lời bài hát “Quyền ngự thiên hạ”, Litterzy, tác giả ca khúc “Quán thế nhất chiến”, ca sĩ nổi tiếng Tam Vô Marblue, cùng nhau tạo nên một đội hình toàn sao, cùng nhau tạo nên một bài hát chủ đề về các anh hùng võ lâm “Giang hồ thù đồ”, mong rằng bài hát này có thể đồng hành cùng các thiếu hiệp phiêu lưu trong thế giới võ lâm “Xạ Điêu”!

 Ca sĩ: Tam Vô Marblue

 Sáng tác: litterzy

 Biên soạn: litterzy

 Lời bài hát: St_Sắc Thái

 Cổ tranh: Mặc Vận Moyun

 Kèn suona: Hoàn Nguyên Rysn

 Sáo: Thủy Nguyệt Nhi

 Nhị Hồ: Lục Nhị Hồ

 Đàn ghi ta điện: litterzy

 Phối âm: Tam Vô Marblue

 PV trả: Thương Hiệt

 Thống kê: Vũ Ly

 Kế hoạch: Mộc Thổ Mộc Nam

 Xuất bản: Võng Dịch Xạ Điêu

 Đội hình toàn minh tinh, đến với giang hồ “Xạ Điêu” đại náo 1 trận!

Cung cong như trăng tròn, tên bắn như sao băng, giang hồ mênh mông, biển người xa lạ, thiên hạ cùng về mà đường đi khác nhau.

  ——————

Đồng thời, Điêu Bảo cũng lưu ý rằng trong cuộc thảo luận của mọi người, có 2 vấn đề được nhắc đi nhắc lại:

Hai câu hỏi này khiến Điêu Bảo vừa vui vừa buồn, vui vì có thể đưa ra câu hỏi này, chứng tỏ nội dung đồ sộ và thú vị của “Xạ Điêu” đã được các thiếu hiệp công nhận, còn lo lắng là nguyên nhân đằng sau câu hỏi của mọi người, rõ ràng là vì nội dung khổng lồ đã tạo ra phần thưởng, tiến độ lo lắng, điều này trái ngược với mục đích ban đầu của nhóm sản xuất.

Điêu Bảo phải vỗ ngực nói với mọi người rằng, trong “Xạ Điêu” quyết tâm làm cho MMO tự do hơn, những lo lắng này là không cần thiết, mọi người cứ thoải mái, từ từ tận hưởng giang hồ này, những nghi ngờ của ngươi, hãy để Điêu Bảo giải đáp!

  Trước tiên, ta sẽ giải đáp một số thắc mắc mà các thiếu hiệp quan tâm nhất, đặc biệt là các thiếu hiệp vì lý do công việc nên không thể vào game ngay từ đầu sẽ có thắc mắc này: “Có nhiều cách chơi như vậy, nếu không cày hết thì có phải sẽ tụt hậu so với người khác nhiều không?”

  Một câu trả lời: Ngươi chỉ cần rảnh rỗi thì đẩy cốt truyện chính, theo hướng dẫn cho người mới trải nghiệm từng bước mở khóa lối chơi mới, thì có thể vững vàng theo kịp đại quân.

   

  Còn về lý do, trước hết là vì hệ thống bồi dưỡng của chúng ta có giới hạn rõ ràng.

Nhiều thiếu hiệp do lần đầu trải nghiệm “Xạ điêu”, nên khi bắt tay vào, sẽ cảm thấy dường như hệ thống bồi dưỡng căn bản không thấy điểm dừng, lo lắng người chơi đứng đầu do đẩy tiến độ nhanh hơn, thời gian rảnh rỗi hơn, chỉ cần bản thân chậm hơn một chút, sẽ bị kéo giãn khoảng cách tuyệt đối, do đó sẽ bị động ép buộc bản thân trải nghiệm trò chơi cường độ cao, không chỉ khiến trò chơi trở nên giống như “đi làm”, thậm chí cảm thấy “thận hư” rồi.

 Chất lượng hình ảnh nén nghiêm trọng, không đại diện cho chất lượng cuối cùng của trò chơi

Nhưng “Xạ điêu” hệ thống bồi dưỡng cốt lõi thực sự chỉ có một, đó chính là: Cảnh giới. Tất cả các giới hạn chiến lực, lối chơi có thể mở khóa, v.v. đều liên kết chặt chẽ với cảnh giới, nói cách khác, chỉ cần cảnh giới nhất quán, tiến độ bồi dưỡng về cơ bản là nhất quán, sẽ không tạo ra khoảng cách quá lớn.

Hơn nữa trong “Xạ điêu”, đệ tứ cảnh · Viên mãn sẽ là cảnh giới cao nhất trong thời gian dài, ngay cả những người đến sau cũng không cần lo lắng sẽ xuất hiện hố sâu bồi dưỡng không thể đuổi kịp với người chơi đứng đầu. Đồng thời, giai đoạn đầu mở máy chủ sẽ tiến hành hạn chế thời gian đột phá cảnh giới, để cho đại đa số người chơi có đủ thời gian từ từ cảm nhận niềm vui bồi dưỡng, chứ không phải mệt mỏi chạy theo tiến độ.

Đồng thời, sau nhiều lần thử nghiệm, hiện tại trong phiên bản thử nghiệm công khai, độ khó bồi dưỡng cảnh giới đã giảm thêm một bước, mọi người có thể tùy theo sở thích của mình tham gia bất kỳ lối chơi nào, đều có thể nhận được giá trị lĩnh ngộ cảnh giới, kết hợp với hướng dẫn lối chơi nhỏ trong cảnh giới cần làm, hầu như tất cả người chơi đều có thể dễ dàng nhanh chóng đạt đến giới hạn bồi dưỡng cảnh giới, sẽ không xuất hiện tình trạng “lạc hậu so với đội ngũ lớn”.

   

Còn về thiếu hiệp lo lắng về phần thưởng, chúng tôi phân tích là do sau khi trải qua quá trình khám phá ngắn ngủi, phát hiện ra lượng nội dung khám phá trong bản đồ thế giới mở rộng lớn của “Xạ điêu” quá nhiều, cộng thêm tuyến chính và các loại lối chơi khiêu chiến tồn tại, sẽ cảm thấy căn bản không thể chơi hết được.

Nhưng trên thực tế, những lối chơi khám phá và khiêu chiến đơn này, không có bất kỳ yêu cầu giới hạn thời gian nào, và đều là phần thưởng một lần, nói cách khác, bất kể ngươi là ngày đầu mở máy chủ đi hoàn thành, hay đến thời điểm này năm sau chúng ta tổ chức lễ kỷ niệm một năm mới đi làm những lối chơi này, thì phần thưởng đều như nhau, và không ai có thể nhận phần thưởng lặp lại, phần thưởng này là niềm vui bất ngờ dành riêng cho ngươi, chỉ cần ngươi không nhận, không ai có thể cướp đi.

Và một số bản sao có số lần thưởng, chúng tôi cũng không thiết kế thiết lập phải xóa sạch hàng ngày/hàng tuần, số lần thưởng bản sao mà mọi người bỏ lỡ sẽ được lưu trữ lại, như bản sao hàng ngày, mặc dù chỉ cần vài phút một lần, nhưng chúng tôi vẫn không muốn nó trở thành gánh nặng mà các thiếu hiệp phải trực tuyến hàng ngày, do đó có thể lưu trong 3 ngày, mọi người có thể sắp xếp thời gian theo tâm trạng và lịch trình của mình để tự trải nghiệm lối chơi, hoàn toàn không cần phải bùng nổ hoặc trực tuyến theo kiểu chấm công hàng ngày.

Đối với một số phần thưởng làm mới theo chu kỳ, bất kể bạn thích loại lối chơi nào, bạn đều có thể nhận được phần thưởng đó, không cần phải bùng nổ tất cả các lối chơi có thể chơi trong tuần này.

   

 Chúng tôi muốn tạo ra một trận chiến có ngưỡng thấp và thú vị

Tin rằng đến với “Xạ điêu” các thiếu hiệp cũng không ít người là cao thủ MMO, trước đây ở các trò chơi khác có thể luôn gặp phải tình trạng này: “Tôi bị trưởng nhóm đá vì sát thương mỗi giây không đủ!” Từ đó mắc chứng PTSD sát thương mỗi giây, vì vậy mọi sự theo đuổi của trò chơi đều tập trung vào cách tăng sát thương mỗi giây của cọc gỗ, khiến lối chơi rơi vào vòng luẩn quẩn.

Ngay từ khi lập dự án, chúng tôi đã quyết định thay đổi tình trạng này, sau nhiều vòng thử nghiệm, chúng tôi đã giảm thêm ngưỡng số và áp lực của lối chơi dạng chiến đấu trong phiên bản thử nghiệm công khai – đặc biệt là bản sao luyện tập trăm trận của nhóm – mà tập trung vào việc nâng cao tính thú vị và tính hợp tác của quy trình bản sao.

Mặc dù đầu ra so với người chơi hàng đầu có một khoảng cách nhất định, nhưng khoảng cách này chắc chắn sẽ không trở thành ngưỡng cản để từ bỏ, chúng tôi tin rằng mỗi thiếu hiệp đều có thể tìm thấy vai trò của mình trong chiến đấu, chứ không phải lo lắng về dữ liệu dps thay đổi mỗi giây.

   

Hay một câu nữa để tiết kiệm thời gian: bám sát cốt truyện chính, kết hợp với các lối chơi thử thách cốt lõi như kiếm bay/truy nã, trong quá trình đó, bạn có thể tùy ý đối mặt với nội dung khám phá mà mình quan tâm!

Mặc dù “Xạ điêu” thiết kế một bản đồ thế giới mở siêu lớn liền mạch rộng hơn 400.000 km vuông (nói nhỏ, nhớ mở chế độ Vô hạn giang sơn để chiêm ngưỡng giang hồ của chúng ta!)

Và từng tấc đất đều được nhóm sản xuất đưa vào nhiều nội dung khám phá mới lạ thú vị để các thiếu hiệp khai quật, nhưng thế giới mở của “Sát thủ” vẫn chủ yếu là sự thoải mái, tuyệt đối không muốn gây áp lực cho mọi người.

 Không tin, hãy nghe Điêu Bảo hướng dẫn cho bạn một vài mẹo nhỏ!

   

Trong “Xạ điêu”, dựa trên chế độ nhiều nhánh nhiều kết thúc có thể quay lại của chúng tôi, người chơi ban đầu có thể chọn tuyến Quách Tĩnh hoặc Dương Khang để chơi, và trên thực tế, các địa điểm chỉ dẫn nhiệm vụ cốt truyện chính, khi kết nối lại với nhau sẽ là tuyến đường khám phá tốt nhất.

Lấy cốt truyện chính của Quách Tĩnh làm ví dụ, bắt đầu từ Lâu Trường Khánh ở Vô Định Phường, dần dần di chuyển đến khu vực Linh Tuyền Sơn bên dưới Vô Định Phường, từng bước di chuyển đến khu vực thôn Mai Sơn bên kia sông Vô Định Phường, rồi xuống khu vực Mai Lâm… Chỉ cần theo cốt truyện chính, các thiếu hiệp sẽ tự nhiên theo chỉ dẫn đến vùng đất hoàn toàn mới và trên đường đi sẽ thấy được phong tục tập quán của các vùng khác nhau, khám phá lối chơi khám phá hoàn toàn mới.

Do đó, nếu các thiếu hiệp không biết bắt đầu khám phá giang hồ rộng lớn như thế nào, hãy thử theo cốt truyện chính để từng bước mở rộng hiểu biết về thế giới này nhé~

   

Hoàn thành nhiệm vụ chính tuyến rồi thì thấy bối rối ư? Đừng lo, “Kiếm phi” và “Huyền thưởng” là hai lối chơi thách đấu cốt lõi của “Xạ điêu” chính là một chỉ dẫn khác dành cho các thiếu hiệp. 2 lối chơi này sẽ cung cấp cho thiếu hiệp rất nhiều mảnh ghép, tài nguyên nuôi dưỡng hiệp sĩ và trang bị cho nhân vật chính.

Hơn nữa, các thiếu hiệp tinh ý có thể phát hiện ra rằng mục tiêu của 2 lối chơi này được phân bố đồng đều ở các khu vực khác nhau trên bản đồ, đồng thời độ khó của ải cũng cơ bản nhất quán với giá trị số cần thiết của từng khu vực, khi thiếu hiệp đáp ứng được nhu cầu thách đấu của lối chơi này thì cũng có nghĩa là giá trị chiến đấu của khu vực này hiện tại sẽ không gây khó khăn cho bạn.

Mà trên đường đến những địa điểm thách đấu này, có lẽ bạn sẽ thấy một bà lão muốn nhờ bạn làm một bát trứng hấp thịt bò, cũng có thể thấy lính gác cầu Quảng Lợi bị cướp bao vây, thậm chí có thể đào được đạo cụ hiếm trong rương báu chôn ven đường… Có tham gia hay không, tất cả đều tùy thuộc vào sở thích của bạn.

   

Trên cơ sở này, nhóm dự án cũng đã chuẩn bị cho mọi người hệ thống độ khám phá khu vực. Thiếu hiệp chỉ cần mở bản đồ là có thể thấy “Độ khám phá” của khu vực hiện tại ở góc dưới bên phải, sau khi nhấp vào có thể xem số lượng điểm khám phá và tiến độ hoàn thành của khu vực hiện tại, đồng thời thúc đẩy tiến độ còn có thể nhận được các phần thưởng như ngọc khóa, danh hiệu, v.v.

Điêu Bảo nhắc nhở thân thiện, khuyên thiếu hiệp nên dựa theo chỉ dẫn của nhiệm vụ chính tuyến và lối chơi thách đấu trước, sau đó tùy theo sở thích của mình mà mở rộng khám phá, phần thưởng độ khám phá cũng chỉ nhận được một lần, không cần lo lắng, hãy tìm nhịp độ phù hợp với mình dựa theo tâm trạng và lịch trình của bản thân là tốt nhất~

Ngoài ra, nếu thiếu hiệp gặp kỳ ngộ trong quá trình khám phá hoặc thu thập được rương báu trông rất bí ẩn, bạn cũng có thể nhấp vào địa điểm tương ứng trên bản đồ, chia sẻ đánh dấu đến kênh trò chuyện, chia sẻ và giao lưu với các thiếu hiệp khác, Điêu Bảo mách nhỏ bạn rằng hành vi chia sẻ có thể nhận được lượt thích của người khác, cũng có thể nhận được quà do nhóm dự án chuẩn bị cẩn thận.

Tất nhiên, đã nói nhiều như vậy, thế giới mở của “Xạ điêu” chắc chắn có rất nhiều phần thưởng phong phú và lối chơi thú vị, nhưng còn có cả những cảnh đẹp tuyệt vời nữa! Cho dù là hồ Thập Lý mênh mông dưới ánh hoàng hôn, hay phủ Triệu Vương với đình đài lầu các san sát, hay cây khói Cát Môn với hoa nở khắp nơi, đều được tái hiện chân thực trong “Xạ điêu”.

Giảm tốc độ góc kịp thời, hoặc mở chế độ vô hạn giang sơn để ngắm cảnh đẹp, hoặc chụp ảnh lưu niệm với ba hoặc năm người bạn dưới cảnh đẹp, chẳng phải cũng là một điều tuyệt vời sao?

  《Xạ điêu》 quyết tâm để MMO một lần nữa được tự do, chúng tôi từ chối sự lo lắng về phần thưởng, từ chối sự lo lắng về số liệu, cố gắng mang lại cho mỗi thiếu hiệp bước vào giang hồ một chuyến du ngoạn giang hồ không ganh đua, không nạp tiền, chân thành mời các thiếu hiệp cùng chúng tôi tham gia cuộc hẹn giang hồ này!

 Collab đang diễn ra, hoan nghênh các thiếu hiệp cùng tham gia tiệc tùng!

Bài viết được dịch dựa trên bài gốc tiếng trung.